ALAN NAGAO – Câu Chuyện Đặc Biệt Của Một Người Đặc Biệt Nu Việt Blog

alan nagao cau chuyen dac biet
Bài viết thú vị? Hãy chia sẻ với bạn bè

Alan Nagao có một câu chuyện vô cùng đặc biệt.

Trong một video phóng sự do đài truyền hình địa phương PBS Hawaii thực hiện về ông, người dẫn chuyện kể rằng Alan là một người chơi yo-yo chuyên nghiệp, và lý do là vì tuổi thơ của ông không có những trò chơi như mọi đứa trẻ khác.

Chịu biến chứng của thuốc Thalidomide từ lúc còn ở trong bụng mẹ, Alan là một nhân chứng lịch sử của làn sóng tiếp thị loại thuốc này vào những năm 50s, khi nó được quảng bá là thuốc chữa cho “bệnh lo âu, mất ngủ, viêm dạ dày, căng thẳng” cũng như các triệu chứng buồn nôn và ốm nghén bởi các công ty dược. Chỉ có 40% những trẻ em chịu ảnh hưởng của Thalidomide được sống sót sau khi ra đời, với những dị tật cơ bắp vĩnh viễn.

Câu chuyện của Alan đặc biệt, nhưng không phải bởi vì ông lạc quan đến mức lạ thường, với nụ cười luôn nở trên môi ngay cả khi ông chỉ có 1 chân và 1 tay lành lặn. Nụ cười của ông đã giúp ông, vào năm 4 tuổi, trở thành gương mặt đại diện cho các hoạt động hỗ trợ trẻ em và người lớn khuyết tật hòa nhập cộng đồng, xã hội của tổ chức phi lợi nhuận Easter Seals. Xuất hiện trên bích chương quảng cáo cùng với nhiều chính khách Mỹ, bao gồm Tổng thống Mỹ thời đó, Alan được cả đất nước biết đến nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi đến tuổi đi học. Ông kể: “Trường tiểu học có thể trở thành một nơi ác nghiệt nếu bạn hơi khác biệt so với mọi người. Tôi luôn là người cuối cùng được chọn vào đội trong các trò chơi, vì tôi không thể chạy như những đứa trẻ khác. Như thể đội nào có tôi thì họ đã thua ngay từ trước khi cuộc chơi bắt đầu.”

Alan đặc biệt ở chỗ, từ đam mê chơi yo-yo, ông tạo ra một phương pháp tiếp thị yo-yo thông minh vào những năm 90s; thông qua việc hệ thống hóa các “chiêu” trong trò này thành các cấp bậc “đai” tăng dần, từ trắng đến đai, giống môn thể thao Karate. Ý tưởng mới giúp ông có được hợp đồng phân phối độc quyền với 2 công ty sản xuất yo-yo lớn nhất nước Mỹ. Mỗi con yo-yo bán ra đem lại cho Alan $1, và mục tiêu đầu tiên của ông là bán được 1 triệu con yo-yo để đạt đến ‘Giấc mơ nước Mỹ’.

“Tại Hội chợ Đồ chơi Tokyo đầu tiên mà chúng tôi tham gia, 78,000 cậu bé trong độ tuổi từ 9 – 12 xếp hàng khoảng 4km để chơi yo-yo tại quầy của chúng tôi,” Alan kể lại. Trong năm đó, Alan giúp các công ty sản xuất yo-yo bán được 10.5 triệu con yo-yo, đem lại hoa hồng khoảng $1.2 triệu – $1.6 triệu mỗi tháng cho ông. Alan vì thế một lần nữa trở thành nhân chứng lịch sử của làn sóng bùng nổ trò chơi yo-yo tại Nhật Bản và một số nước khác, lần này không phải với tư cách nạn nhân mà với tư cách một nhà kiến tạo.

Chỉ chưa đầy 3 tiếng nữa, Alan sẽ đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất với tư cách là Team Elite, Thành viên CLB $5 triệu của Nu Skin Enterprises; phù thủy Galvanic Spa và người dẫn dắt – ‘mentor’ – của hơn 100,000 Nhà Phân Phối Nu Skin người Việt Nam trên khắp thế giới thuộc đội nhóm Nu Việt.

Nếu ngày xưa nếu có ai đến gặp Alan – Triệu phú Đô-la yo-yo – để nói rằng câu chuyện của ông là một nguồn cảm hứng cho họ, thì có lẽ Alan sẽ nói: “Cảm ơn Anh/ Chị.” Nhưng ngày nay, Alan – Triệu phú Đô-la Nu Skin – sẽ nói: “Nếu bạn thực sự muốn, tôi sẽ chỉ cho bạn cách kiếm $5 triệu như tôi đã làm.” Thực tế thì, ngày 10-4 tới đây, trong vòng 4 tiếng đồng hồ, Alan sẽ mở cửa cho tất cả mọi người đến nghe và trở thành một phần của làn sóng lịch sử thứ 3 trong cuộc đời ông cùng Nu Skin. Tất cả với giá VND 80,000/ người.

Vì sao?

Bởi vì ngày nay Alan không đơn thuần đếm thành công của mình bằng số triệu đô-la mà ông kiếm được mỗi tháng từ hệ thống toàn cầu của mình nữa. Thay vào đó, ông đếm thành công bằng số Triệu phú đô-la Nu Skin mà ông tạo ra mỗi năm.

Bởi vì đây là Network marketing. Đây là Nu Skin. Và chúng tôi có một cách tốt hơn!

Nguồn:  Nguyễn Nam Phương

ALAN NAGAO – Câu Chuyện Đặc Biệt Của Một Người Đặc Biệt
1 vote, 5.00 avg. rating (90% score)
    Banner Ads Post

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *