MLM – Mô Hình Kinh Doanh Của Thế Kỷ 21 Kiến Thức MLM,Nu Việt Blog

mo hinh kinh doanh social business
Bài viết thú vị? Hãy chia sẻ với bạn bè

Mô hình Kinh Doanh Xã Hội (Social Business), mà trước đây thường gọi là Network Marketing, cuối cùng đã tìm ra được giải pháp cho một bài toán hóc búa không giải đáp trong suốt hơn 60 năm qua.

Hạn chế của mô hình cũ – Network Marketing

Ai cũng biết điều kỳ diệu của mô hình này chính là sự NHÂN RỘNG, nhiều người mỗi người làm một ít, 1% của 100 người, là sự hấp dẫn của chuỗi số 5 – 25 – 125 – 625 – 3.125 – 15.625 – … Thế nhưng thử thách lớn nhất vẫn là sự SAO CHÉP vì cuối cùng cũng là những con người với những yếu tố bất định, với những cảm xúc không lường trước. Multi-Level và rồi Network Marketing đã để lại những ấn tượng tiêu cực với tỉ lệ người bỏ cuộc quá cao, cũng chỉ vì yếu tố “cảm xúc” và suy nghĩ “không đạt được kết quả” trong những tháng đầu tiên nhập cuộc.

Lấy thí dụ: anh A tuyển chọn anh B, theo “kinh điển” của Network Marketing, anh A sau đó sẽ (1) hướng dẫn và hỗ trợ anh B để B tuyển chọn chị C, và (2) hướng dẫn anh B cách thức để B hướng dẫn chị C tuyển chọn người D. Theo lý thuyết, đây chính là sự “sao chép” để có thể “nhân rộng”.

Nhưng thực tế, việc này đã không xảy ra. Anh A có thể chỉ mới gia nhập trong vòng vài tháng, kiến thức có non yếu và điều kiện eo hẹp, không giúp được anh B tận tình để có thể tuyển chọn chị C. Hoặc giả có chọn được chị B thì A không đủ kỹ năng để có thể “hướng dẫn” B cách “hướng dẫn” C để tuyển chọn D. Đây là lỗ hổng lớn nhất trong Network Marketing vì thực tế, đây là đạo quân của những “tình nguyện viên” làm việc bán thời gian với đủ mọi trình độ, tới từ nhiều ngành nghề, kiến thức khác nhau, cộng với đủ loại hỉ nộ ái ố rối rắm của cuộc đời trong mỗi con người.

Thế là Network Marketing bị khựng ngay ở sự “sao chép”, và thế là không thể nào có sự “nhân rộng”.

Ưu thế của mô hình Social Business

Tin vui cho chúng ta là ở thế kỷ 21, phương tiện Internet cùng sự xuất hiện của Youtube, Skype, Webinar, Facebook, các ứng dụng trên Điện thoại di động đã thay thế yếu tố “cảm xúc” của con người, và sự SAO CHÉP cuối cùng đã được thực hiện một cách chuẩn mực, liên tục, không mệt mỏi, không sai lệch, mọi nơi, mọi lúc và cho mọi người trên thế giới.

Lấy thí dụ: anh A ở Hà Nội muốn tuyển chọn anh B ở Cần Thơ. Anh A gửi địa chỉ Website cho anh B tham khảo, và đồng thời mời tham dự Webinar vào tối thứ Ba (huấn luyện sản phẩm). Sau đó dùng Skype để nói chuyện, giúp anh B quyết định bằng những câu hỏi với người thứ ba có kinh nghiệm hơn. Qua các bài viết, hình ảnh, video về sản phẩm và những câu chuyện thành công trên Website, anh B quyết định gia nhập vì nghĩ rằng mình sẽ làm được bằng cách tận dụng những phương tiện sẵn có mà không cần phải có nhiều kiến thức, kỹ năng cá nhân trong thời gian đầu.

Tất nhiên là khoa học kỹ thuật sẽ không bao giờ thay thế những yếu tố quan hệ giữa con người với nhau, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp thiết lập quan hệ nhanh hơn, hỗ trợ duy trì và khai thác hiệu quả hơn những quan hệ đã có.

Thế kỷ 21 là thế kỷ của Điện Thoại Thông Minh (Smart Phone), Xe Thông Minh (Smart Car), Nhà Thông Minh (Smart Home),… Và Social Business chính là Kinh Doanh Thông Minh (Smart Business):

Không vốn hoặc rất ít vốn
Không nhức đầu về gánh nặng nhân sự
Không mặt bằng, kho bãi, hệ thống dữ liệu, chăm sóc khách hàng, hậu mãi
Không kế toán, quản lý, thuế má, giấy phép kinh doanh ở nhiều quốc gia
Không sản xuất, nghiên cứu sản phẩm, bao bì, quảng cáo
Không giới hạn về địa lý, tầm hoạt động
Lợi tức không giới hạn
Thu nhập thu động có thể sang nhượng và thừa kế
…và nhiều điều thuận lợi tuyệt vời khác.

Với Social Business, đây chính là thời điểm mà cả gia đình bạn có thể kinh doanh ở nhà hoặc bất cứ nơi đâu, nhẹ nhàng với những ứng dụng của khoa học kỹ thuật để gầy dựng cho mình một cuộc sống như ý muốn.

MLM – Mô Hình Kinh Doanh Của Thế Kỷ 21
0 votes, 0.00 avg. rating (0% score)
Banner Ads Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *