Từ K-showbiz Đến Cảm Nhận Về OTG Nu Việt Blog

Từ K-showbiz Đến Cảm Nhận Về OTG
Bài viết thú vị? Hãy chia sẻ với bạn bè

Diamond Phương Nguyễn là một trong những nhân tố trẻ và tài năng của Nu Việt. Không chỉ đầy bản lĩnh trên con đường sự nghiệp, Phương còn là một người rất biết suy tư và liên hệ những sự kiện quanh mình thành một bài học sâu sắc và ý nghĩa. Thế nên mới có chuyện, cô nàng xem chương trình giải trí của K-pop nhưng lại nghĩ về giá trị mà OTG mang đến cho chúng ta. Hãy cùng chia sẻ những cảm nhận của một người rất trẻ nhưng suy nghĩ rất chín như Phương nhé.

Hôm nay vô tình xem một chương trình Phóng sự về nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Nine Muses trước khi debut. Không phải ngẫu nhiên mà mình rất thích văn hóa cũng như ngành công nghiệp giải trí của Hàn Quốc: những chương trình phóng sự tài liệu hoặc truyền hình thực tế bao giờ cũng nói lên được rất nhiều những sự thật căn bản trong cuộc sống.

Chương trình mô tả về một nhóm nhạc đang rốt ráo tập luyện, chuẩn bị cho debut trong tương lai gần, trong đó người trưởng nhóm khi phải chịu mắng nhiếc vì sự chểnh mảng của thành viên trong nhóm, đã nức nở: “Khi tôi bị trách móc vì lỗi lầm của những người khác, tôi đã cố gắng che đậy cho họ.  Nhưng bây giờ tôi lại hối hận vì mình đã không ích kỷ hơn.”

Đối với mình, câu nói này bao hàm được hết nguồn gốc của tất cả những điều bất cập trong cuộc sống. Lúc đầu con người ai cũng muốn đối tốt với nhau; nhưng khi một cá nhân phá vỡ những nguyên tắc về công bằng, chính trực và đạo đức vì nhận ra rằng anh ta có thể được hưởng lợi ích ngắn hạn từ việc này, thì một số người khác sẽ làm theo. Tư duy sinh ra ở đây là: “Ai cũng đang như vậy!” Vô hình chung khi có đủ số lượng người phá vỡ nguyên tắc – theo lý thuyết Điểm bùng phát của Malcolm Gladwell – thì tất cả mọi người đều bắt đầu bằng kỳ vọng là họ phải phá vỡ nguyên tắc (và hưởng lợi cho mình, gây hại cho người khác) trước khi người khác phá vỡ nguyên tắc (và hưởng lợi từ việc gây hại cho mình). Kết quả là tất cả mọi người đều thiệt hại.

Trên thực tế, mình nghĩ rằng ngày nay chúng ta đã chạm đến điểm bùng phát này. Bằng chứng là mỗi ngày mình lên Facebook đều thấy 80% trạng thái là than thở giận dữ về những người làm xấu, làm bậy, làm sai trong cuộc sống; về những câu chuyện chướng tai gai mắt hàng ngày; về niềm tin vào con người bị phá vỡ.

Đây là lý do vì sao, khi biết đến 4 viên gạch nền tảng của Hệ thống Số 7 tại Nu Skin – Nhân bản, Đề cao, Không trái tuyến, Tham vấn – mình đã cảm thấy đây không chỉ là giải pháp cho những người muốn làm Network marketing chuyên nghiệp và bền vững, mà còn là một hệ thống có khả năng đảm bảo hiệu lực cho những giá trị tốt đẹp và đúng đắn trong cuộc sống. Thực chất, mình luôn nghĩ Network marketing là ngành duy nhất đã gắn kết được triết lý sống tích cực với lợi ích kinh tế; vì, dù muốn hay không, trong cuộc sống con người vẫn phải làm những gì cần làm để sinh tồn.

Những người đầu tiên đi ngược dòng, những người đầu tiên nói rằng “Tôi sẽ sống đẹp, sống đúng, sống mẫu mực”, sẽ chịu nhiều khó khăn và thiệt thòi ban đầu từ những người đã quen phá vỡ nguyên tắc. Nhưng nếu họ kiên trì với lòng tin của mình để có thể đảo ngược điểm bùng phát, chuyển đổi đa số từ phá vỡ nguyên tắc sang tuân thủ nguyên tắc, thì tất cả mọi người sẽ đều có lợi.

“Chúng ta không cần làm hoàn hảo, mà hãy làm đúng.”

 

Từ K-showbiz Đến Cảm Nhận Về OTG
0 votes, 0.00 avg. rating (0% score)
    Banner Ads Post

    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *